Các chuyên gia đang sử dụng nội dung video trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết, các giải pháp phát trực tiếp đã trở thành nguồn lực quan trọng cho truyền thông doanh nghiệp, tiếp thị, bán hàng, phát triển kinh doanh và hơn thế nữa trong khi thế giới chuyển sang chủ yếu làm việc tại nhà.
16 giải pháp phát trực tiếp hàng đầu năm 2021
Phát trực tiếp  (Live Streaming) đang bùng nổ trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Hơn 4,6 triệu người xem lễ hội âm nhạc qua luồng trực tiếp mỗi năm. Tương tự như vậy, phát trực tiếp thể thao đang gia tăng và video doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ đạt 19,8 tỷ đô la vào năm 2023.
Đại dịch COVID-19 và nhu cầu ở nhà đã khiến công cụ này trở nên quan trọng hơn trong năm qua. Hãy xem xét có bao nhiêu cuộc họp Zoom mà bạn đã tham gia kể từ khi vi rút này bắt đầu và bao nhiêu sự kiện trực tiếp đã chuyển sang trực tuyến.
Với nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp phát trực tiếp, chúng tôi biết đã đến lúc phải so sánh những giải pháp tốt nhất trong doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét 10 giải pháp phát video trực tiếp chuyên nghiệp hàng đầu dành cho các chuyên gia và 6 giải pháp thay thế truyền thông xã hội. Chúng tôi so sánh từng nền tảng dựa trên chức năng, tính năng, chi phí giải pháp phát trực tuyến và hơn thế nữa.
(Xin lưu ý rằng công nghệ giải pháp phát trực tiếp và giá cả thay đổi thường xuyên. Bài đăng này phản ánh thông tin chính xác nhất kể từ tháng 4 năm 2021.)
 

Giải pháp phát trực tiếp là gì?
Giải pháp phát trực tiếp là một nền tảng lưu trữ video hỗ trợ phát sóng trong thời gian thực.
Nói chung, các nền tảng này được trang bị một bộ sưu tập các công cụ và tính năng phát sóng chuyên nghiệp, như trình phát video nhãn trắng, công cụ chuyển mã đám mây, quyền riêng tư và bảo mật, hỗ trợ kiếm tiền, phân phối toàn cầu, v.v.
Các giải pháp phát trực tiếp cấp độ chuyên nghiệp thường được sử dụng để phát sóng các sự kiện như buổi hòa nhạc, hội thảo trên web, hội nghị, sự kiện thể thao, sự kiện của công ty, v.v.
Phát trực tiếp bằng giải pháp chuyên dụng thường đáng tin cậy hơn các ứng dụng truyền thông xã hội và dịch vụ phát trực tuyến cấp người tiêu dùng.

Dịch vụ phát trực tiếp miễn phí so với các giải pháp chuyên nghiệp
 


Trước tiên, chúng ta cần bắt đầu bằng cách trả lời một câu hỏi phổ biến mà mọi người thường gặp khi xem xét các giải pháp phát video trực tiếp: tại sao lại sử dụng các giải pháp phát trực tiếp chuyên nghiệp?
Mặc dù có một số dịch vụ miễn phí như YouTube, nhưng thay vào đó, bạn nên xem xét một giải pháp phát trực tuyến cấp chuyên nghiệp. YouTube là dịch vụ miễn phí mà người tạo nội dung sử dụng, trong khi Dacast, ví dụ, là giải pháp cho các doanh nghiệp muốn lưu trữ nội dung video trực tuyến.
Các giải pháp phát video trực tiếp miễn phí có giá trị cho một số mục đích, nhưng chúng không cung cấp nhiều chức năng để lưu trữ nội dung video trên quy mô lớn hơn.
Ngoài ra, các tùy chọn miễn phí đi kèm với các mối quan tâm nghiêm trọng về quyền riêng tư và bảo mật. Họ chỉ cung cấp các tính năng bảo mật hạn chế hoặc không tồn tại. Các công cụ kiếm tiền khó truy cập hoặc hoàn toàn không được hỗ trợ. Hỗ trợ kỹ thuật có thể không đạt tiêu chuẩn kinh doanh của bạn.

Phát trực tuyến video SaaS là ​​gì?
Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS - Software-as-a-service) là một mô hình phân phối và phần mềm cung cấp cho khách hàng đăng ký phần mềm phát trực tiếp của họ và dịch vụ mà phần mềm này cung cấp và hoạt động trên đám mây.
Phần mềm trực tuyến, công cụ truyền thông và phần mềm xử lý bảng lương đều là những ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng mô hình SaaS. SaaS đã trở thành một mô hình phân phối chung cho nhiều ứng dụng mà các doanh nghiệp sử dụng cho các giải pháp phát trực tuyến video đám mây của họ.
Truyền video SaaS là ​​một phần mềm cung cấp cho đài truyền hình một dịch vụ giải đáp vấn đề mà họ đang gặp phải. Các giải pháp phát trực tuyến mà chúng ta sẽ so sánh này đã tạo ra phần mềm phát trực tuyến video để cung cấp cho đài truyền hình.

Những gì cần tìm trong một giải pháp phát trực tuyến
Về lâu dài, việc tìm ra giải pháp cho việc phát video trực tiếp của bạn sẽ tốt hơn so với việc chỉ tìm một dịch vụ để sử dụng.
Có rất nhiều giải pháp phát trực tuyến video cấp chuyên nghiệp khác nhau, với các bộ tính năng độc đáo ở các mức giá khác nhau. Khi bạn đang cân nhắc nên sử dụng giải pháp video nào, có một số tính năng cần tìm.
- Các tính năng bảo mật: Bảo vệ bằng mật khẩu, Mã hóa AES, Hạn chế địa lý/Domain, ...
- Kiếm tiền: Trả tiền cho mỗi lần xem, Đăng ký, Quảng cáo, ...
- Công cụ lưu trữ video doanh nghiệp chuyên nghiệp
- Hỗ trợ phát trực tiếp
- Hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Điều quan trọng nhất cần xem xét khi chọn giải pháp phát trực tuyến là giải pháp đó có bao gồm các công cụ bạn cần để đạt được các mục tiêu phát trực tiếp cụ thể của mình hay không.

16 GIẢI PHÁP PHÁT TRỰC TUYẾN VIDEO HÀNG ĐẦU NĂM 2021
Mỗi giải pháp phát trực tuyến đều khác nhau vì chúng đều đi kèm với các bộ tính năng chính độc đáo và các chức năng cơ bản.
 
1. Dacast
Dacast là một công ty B2B SaaS cung cấp phát trực tuyến chất lượng cao trên toàn thế giới với mức giá rất cạnh tranh. Dacast đặt trụ sở tại San Francisco với văn phòng tại London.
Năm ngoái, Dacast đã giành được Giải thưởng bình chọn của độc giả trên phương tiện truyền thông cho Nền tảng video doanh nghiệp vừa / nhỏ tốt nhất và Giải nhì cho Nền tảng video giáo dục tốt nhất. Vào năm 2019, Dacast đã mua lại nền tảng vzaar, nền tảng này đã mở rộng bộ công cụ VOD toàn diện của chúng tôi và thực sự biến Dacast trở thành một giải pháp phát trực tuyến thống nhất.
 
2. Brightcove
Brightcove có trụ sở tại Boston được thành lập vào năm 2004. Đây là một trong những nền tảng video trực tuyến lâu đời nhất cung cấp mã hóa đám mây, phát trực tiếp và lưu trữ VOD (video theo yêu cầu). Năm ngoái, Brightcove đã mua lại nền tảng phát trực tuyến Ooyala, được biết đến với công nghệ video đám mây. Kể từ khi mua lại, Brightcove đã công bố các kế hoạch ngừng dịch vụ Ooyala OVP.
Brightcove chủ yếu nhắm mục tiêu đến những khách hàng lớn, hãng cung cấp hai mức kế hoạch định giá. Giải pháp này lý tưởng cho các công ty đang phát triển nhanh.
 
3. StreamShark
StreamShark là một trong những giải pháp phát trực tiếp tốt nhất cho doanh nghiệp. Nó được thành lập vào năm 2011 và cung cấp chức năng video trực tuyến nhiều mặt.
 
4. IBM Cloud Video (trước đây là UStream)
IBM Cloud Video là nền tảng trước đây được gọi là UStream. Nền tảng này cung cấp các giải pháp lưu trữ video và phát trực tuyến video đám mây, cũng như một loạt các tính năng. Được thành lập vào năm 2007 để kết nối các thành viên nghĩa vụ quân sự với gia đình, IBM đã mua UStream vào năm 2016.
 
5. JW Player
Dự án JW Player (như tên cho thấy) bắt đầu như một trình phát video. Giải pháp phát trực tuyến hiện nay này được thành lập vào năm 2005 như một phần của dự án dành cho sinh viên. Ngày nay, dịch vụ này cung cấp dịch vụ lưu trữ video và phát trực tiếp.
 
6. Kaltura
Nền tảng video trực tuyến Kaltura nhắm vào các tổ chức lớn. Đặc biệt, Kaltura tập trung vào 4 thị trường: dịch vụ video cho các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp, công ty truyền thông và dịch vụ video OTT. Trong lịch sử, công ty này đã làm việc rộng rãi nhất với các tổ chức giáo dục.
 
7. Muvi
Trong phần đánh giá các giải pháp phát video trực tiếp của chúng tôi, hãy xem xét Muvi. Giải pháp phát trực tuyến video công ty này tập trung vào các doanh nghiệp truyền thông OTT. Nhìn chung, Muvi hướng tới việc cung cấp dịch vụ “chìa khóa trao tay” cho các đài truyền hình. Tóm lại, Muvi tập trung vào các dịch vụ OTT nhanh chóng để thiết lập và chạy. Họ cho biết mô hình của họ cho phép người dùng khởi chạy chiến lược video hoặc âm thanh của riêng họ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
 
8. Panopto
Panopto là một trong những giải pháp phát video trực tiếp hướng đến ngành giáo dục và tổ chức. Nền tảng này nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm "YouTube nội bộ" để đào tạo và hơn thế nữa. Nó được thành lập vào năm 2007 tại Pittsburg tại Đại học Carnegie Mellon như một dự án công nghệ. Giải pháp phát video trực tuyến này cho phép phát trực tuyến, chia sẻ, ghi và quản lý nội dung video.
Panopto có hơn 100 nhân viên tại 6 văn phòng trên khắp thế giới. Giải pháp phát trực tuyến này phục vụ đối tượng hơn 5 triệu người dùng cuối trong không gian học tập điện tử.
Tại thị trường Việt Nam, người dùng có thể liên hệ Partner của họ: SenVietSystem / Hotline: 024.36521316
 
9. Vimeo Livestream
Tiếp theo là Vimeo’s Livestream, đây là một dịch vụ cao cấp của Vimeo. Vào năm 2017, Vimeo đã mua lại Livestream và đóng gói lại các công cụ của nền tảng cho nền tảng của mình. Trước đây, Livestream là một công ty cung cấp các giải pháp phát trực tiếp và lưu trữ video.
Kể từ khi mua lại, hai công ty đã hợp nhất các dịch vụ của họ. Giống như IMB Cloud Video, Livestream nằm ở mức cao hơn của thị trường định giá phát trực tiếp.
 
10. Wowza
Giải pháp phát video trực tiếp tiếp theo mà chúng tôi sẽ xem xét ở đây là Wowza Streaming Cloud. Wowza có nhiều tính năng và cung cấp một nền tảng có thể tùy chỉnh cho các đài truyền hình thuộc mọi loại. Nó được thành lập vào năm 2005 bởi David Stubenvoll và Charlie Good. Wowza là một công ty khởi nghiệp bootstrap, với khả năng phát trực tiếp trực tiếp và theo yêu cầu.

CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRỰC TUYẾN TRÊN NỀN TẢNG XÃ HỌI HÀNG ĐẦU
Các ứng dụng phát trực tuyến trên mạng xã hội như YouTube và Facebook không có khả năng lưu trữ video ở cấp độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chúng hữu ích cho việc quảng bá nội dung trên trang web của bạn, kết nối với khán giả và xây dựng lượng người theo dõi trung thành cho thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số nền tảng mạng xã hội hàng đầu để phát trực tiếp và chia sẻ video.
 
11. YouTube
YouTube là một trong những trang web đầu tiên giúp phát trực tuyến video trở nên phổ biến. Nó đã phát triển theo cấp số nhân trong thập kỷ qua.
Nền tảng do Google sở hữu này được thiết kế cho người tiêu dùng và những người sáng tạo nội dung độc lập, nhưng nhiều doanh nghiệp sử dụng nó trong khi họ bắt đầu phát sóng vì nó miễn phí và dễ sử dụng.
YouTube không lý tưởng để sử dụng cho doanh nghiệp vì trang web có những giới hạn nghiêm ngặt về loại nội dung mà bạn có thể đăng. Ngoài ra, có giới hạn quyền truy cập vào kiếm tiền và các công cụ chuyên nghiệp khác.
Một trong những trở ngại lớn nhất đối với các đài truyền hình chuyên nghiệp là YouTube yêu cầu người dùng từ bỏ quyền sở hữu một phần nội dung của họ khi họ tải nội dung đó lên nền tảng.
 
12. Dailymotion
Dailymotion là một nền tảng phát trực tuyến video của Pháp có thể so sánh với YouTube. Một điều mà nhiều đài truyền hình thích ở Dailymotion là nó rất khoan dung đối với loại nội dung được phép trong khi YouTube khá nghiêm ngặt.
Sự phổ biến ngày càng tăng của Dailymotion và quyền tự do ngôn luận lớn hơn khiến nền tảng phát trực tuyến video này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho nhiều đài truyền hình.
 
13. Facebook
Khi nói đến lưu trữ video, Facebook cung cấp cả “Trực tiếp” và “Xem”, cho phép các doanh nghiệp và tổ chức lưu trữ nội dung theo yêu cầu hoặc phát nội dung trực tiếp.
Các luồng Trực tiếp trên Facebook có thể được lưu trữ trên hồ sơ cá nhân, trang và nhóm và nội dung “Facebook Watch” theo yêu cầu chỉ có thể được xuất bản bởi Trang Facebook.
Facebook thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp và tổ chức, những người chỉ mới nhúng chân vào thế giới phát sóng trực tiếp. Vì đây là một nền tảng miễn phí, Facebook đặt ra nhiều thách thức liên quan đến quyền sở hữu video, giới hạn thời gian đối với video, khả năng kiếm tiền và hơn thế nữa.
Ngoài một số hạn chế kỹ thuật đó, phát trực tiếp bằng Facebook Live rất có giá trị để kết nối với khán giả hiện tại.
 
14. Instagram
Instagram là một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến bao gồm nhiều tính năng chia sẻ video. Ứng dụng này không thích hợp để lưu trữ video, nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời để chia sẻ video.
 
15. TikTok
TikTok là một ứng dụng chia sẻ video vẫn còn rất mới. Bởi vì điều này, thuật toán của nó hướng tới sự tăng trưởng. Điều đó có nghĩa là tương đối dễ dàng để nội dung lan truyền và tạo được lượng người theo dõi trên ứng dụng này.
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội xuyên suốt, nhưng khi các doanh nghiệp sử dụng nó một cách chiến lược, họ có thể dẫn người xem đến trang web của họ để chuyển đổi dự định.
 
16. Twitch
Twitch là một ứng dụng rất phổ biến trong thế giới trò chơi điện tử. Những người nổi tiếng thiết lập các kênh mà người xem và những người ủng hộ có thể theo dõi họ.
Trang web này khá thích hợp, nhưng nó là một nền tảng tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng tiếp cận khán giả trong ngành công nghiệp trò chơi, giả tưởng hoặc công nghệ.
 
LỜI KẾT:
Chắc chắn có một loạt các tùy chọn có sẵn khi nói đến các giải pháp phát trực tuyến chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu được các giải pháp phát trực tuyến hàng đầu hiện nay.Chắc chắn có một loạt các tùy chọn có sẵn khi nói đến các giải pháp phát trực tuyến chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu được các giải pháp phát trực tuyến hàng đầu hiện nay.
  XEM THÊM:
(*) Live streaming là gì? >>>  
(*) Giới thiệu hãng phần mềm Panopto Inc.: >>> 
(*) Giới thiệu hãng Công nghệ Wowza: >>> 



 
Chia sẻ bài viết: Facebook Twitter Email

Tin liên quan

Bình luận