DP Clint Byrne vừa quay MV cho ca khúc Don’t Stop Believin của nhóm nhạc Postmodern Jukebox. Video được quay bằng máy quay Blackmagic URSA Mini Pro với sự hỗ trợ của Video Assist 4K. Byrne quay toàn bộ MV trong một cú máy duy nhất, di chuyển theo các ca sĩ và nhạc công quanh một ngôi nhà đang diễn ra một bữa tiệc đông đúc để ghi lại…
QUAY MV ONE SHOT VỚI BLACKMAGIC URSA MINI PRO
Postmodern Jukebox (PMJ) của Scott Bradlee là một nhóm nhạc có phong cách độc đáo, làm biến đổi nhạc pop đương đại, thay đổi các bản nhạc hiện đại cũng như các bản hit cổ điển và biến chúng thành các thể loại hoài cổ khác nhau. Ban đầu, nhóm được nghệ sĩ piano Scott Bradlee thành lập ở thành phố New York. Nhóm đã thực hiện hơn 70 buổi biểu diễn khác nhau và đi lưu diễn ở 5 lục địa. Nhóm đã có tổng cộng hơn 900 triệu view trên YouTube với hơn 3.1 triệu subscriber và hơn 1.3 triệu lượt follow trên Facebook.
Concept cho MV này thuộc về Bradlee và đạo diễn Abraham Roofeh. Roofeh giải thích: “Postmodern Jukebox là một nhóm nhạc nổi tiếng với việc thực hiện các bản thu âm live one take trong một không gian biểu diễn cố định. Vậy nên, lần này, chúng tôi cũng muốn thử một cách tiếp cận khác, với ý tưởng thực hiện một video one take khác nhưng lần này máy quay sẽ chuyển động cũng với các nhân vật trong MV. Don’t Stop Believin nói về hy vọng trong những lúc con người phải vật lộn với những khó khăn, vậy nên chúng tôi muốn đặt hai thế giới cạnh nhau trong video, bằng cách thiết đặt bối cảnh là một bữa tiệc xa hoa, nhưng trung tâm lại là các nhân viên thay vì những người đến dự tiệc. Chúng tôi bắt đầu bằng hình ảnh ban nhạc, vậy nên nó cũng giống như các video bình thường, nhưng sau đó, mọi sự chú ý tập trung vào một ca sĩ trong trang phục người phục vụ vừa đi vừa hát và chúng tôi dùng các nhân vật cắt ngang khung hình để đưa người xem vào không gian của MV, đi khắp khu nhà nơi diễn ra bữa tiệc và để cho câu chuyện mở ra.”
Câu chuyện trong MV diễn ra trong nhiều căn phòng khác nhau của bữa tiệc, trong cũng như ngoài ngôi nhà, việc biên đạo mọi thứ một cách cẩn thận là điều cần thiết cho cả band nhạc và đội ngũ quay phim. Roofeh nói: “Với tất cả các hành động diễn ra và một cú máy duy nhất, chúng tôi phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng và lên kế hoạch kỹ càng cho mỗi chuyển động của mọi người, để chúng tôi có thể di chuyển quanh ngồi căn nhà một cách trơn tru. Điều này không chỉ cần sự tham gia của con người mà các cánh cửa cũng cần được mở đúng thời điểm, các đạo cụ cần được xuất hiện đúng lúc, đèn tắt và mở một cách chuẩn xác để không làm xuất hiện các vùng shadow không cần thiết – về cơ bản, mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng cần phải được lên kế hoạch từ trước để mọi thứ có thể diễn ra suôn sẻ và an toàn trong quá trình quay.”
Byrne nói: “Chúng tôi chọn dùng URSA Mini Pro để quay bởi nó cho hình ảnh tốt và phù hợp với tinh thần chung của MV này và phong cách của những nhóm nhạc như Postmodern Jukebox. Chúng tôi muốn tạo ra cảm giác như trong các bộ phim âm nhạc cũ của Hollywood để phù hợp với phong cách của nhóm nhạc. Vì URSA Mini Pro có khả năng thay đổi ngàm ống kính, nên chúng tôi có thể sử dụng các ống kính cổ điển ngàm PL, cho phép tạo hiệu ứng flare rất thú vị khi các yếu tố mới được thêm vào trong lúc chuyển động diễn ra. Tôi từng dùng hệ thống kính lọc ND filter tích hợp trên máy quay để có thể giữ khẩu độ ở mức T2.2 mà không cần phải dùng thêm matte box hay bất cứ phụ kiện nặng nề nào, điều này giúp chúng tôi có được một hệ thống máy quay nhỏ gọn khi di chuyển xung quanh các ca sĩ và vũ công đang nhảy múa xung.”
Trong suốt MV, nhóm quay phải vừa quay vừa di chuyển qua 7 căn phòng khác nhau, giữa hơn 40 nhạc công, diễn viên, ca sĩ và vũ công.
Byrne cho biết thêm: “Chúng tôi cần một máy quay đủ gọn nhẹ để tôi có thể dễ dàng điều khiển nó. Chúng tôi quay tại một địa điểm trong nhà nhưng diện tích mà chúng tôi phải xử lý là khá lớn. Vậy nhưng các cánh cửa lại khá hẹp và chúng tôi cần đi qua chúng để có được một shot quay liền mạch. Kích thước nhỏ gọn của URSA Mini Pro cho phép tôi lọt qua được những khu vực có diện tích nhỏ hẹp và trọng lượng nhẹ của nó cho phép tôi thực hiện 17 take mà không bị đuối.”
Byrne kết hợp máy URSA Mini Pro với một Video Assist 4K, thiết bị này được dùng để giám sát tín hiệu và để ghi các proxy. Byrne giải thích: “Có quá nhiều hoạt động diễn ra trong video, vậy nên chúng tôi đã phải thực hiện đến 17 take thì mới ghi được chính xác những gì mà chúng tôi muốn trong một shot duy nhất. Chúng tôi sử dụng một Video Assist 4K để playback giữa các lần quay để chỉ ra cho các ca sĩ và vũ công thấy được rằng họ cần phải điều chỉnh như thế nào trong take tiếp theo.”
Bởi mọi thứ phải thật hoàn hảo trong một cú máy duy nhất, vậy nên độ tin cậy cao của máy quay là điều tối quan trọng.
Byrne nói: “Nhờ làm việc với URSA Mini Pro trong các dự án trước, Roofeh và tôi biết rằng đó là một công cụ đáng tin cậy mà chúng tôi đang cần. Dựa theo phong cách của MV lần này, chúng tôi không còn phải lăn tăn về bất cứ vấn đề kỹ thuật nào của máy quay, và nó chưa bao giờ làm chúng tôi thất vọng. Dynamic range của máy quay cũng hết sức quan trọng vì ánh sáng thay đổi khi chúng tôi di chuyển giữa các phòng, từ trong nhà ra ngoài sân. Các shot không bao giờ được quá sáng hoặc quá tối và chúng tôi phải thấy được các chi tiết trong mỗi khung hình.
Byrne kết luận: “Ban đầu, chúng tôi lên phương án dự phòng bằng cách sử dụng các điểm cắt mà chúng tôi chèn vào giữa video, nhưng cuối cùng, chúng tôi không cần phải dùng đến chúng. Một khi chúng tôi bắt tay vào quay và thấy mọi thứ diễn ra, chúng tôi nhận ra rằng mình thực sự có thể thực hiện tất cả mọi thứ trong một cú máy duy nhất và rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn với kết quả cuối cùng.”
Bạn có thể xem MV trong bài viết trên tại đây. Để biết thêm thông tin về Postmodern Jukebox, hãy truy cập website: www.postmodernjukebox.com.
(Theo blackmagic.vn)
Chia sẻ bài viết: Facebook Twitter Email

Tin liên quan

Bình luận