Mọi lĩnh vực chi tiêu cho giải trí gia đình đều giảm trong 5 năm qua ngoại trừ video trực tuyến, phân khúc của ngành này đang bùng nổ. 
8 xu hướng OTT phát trực tiếp hàng đầu trong năm 2021
Ngành công nghiệp OTT đang bùng nổ. Mọi lĩnh vực chi tiêu cho giải trí gia đình đều giảm trong 5 năm qua ngoại trừ video trực tuyến. Ngược lại, phân khúc của ngành này đang bùng nổ. Ví dụ: phát trực tuyến video đã tăng 72,4% trong khoảng thời gian từ Q1 2018 đến Q1 2019.
Tương tự như vậy, 12% ngôi nhà ở Hoa Kỳ có đăng ký cáp "cắt dây" vào năm 2018. Dự kiến ​​sẽ có tới 27% ngôi nhà ở Hoa Kỳ sẽ cắt dây vào cuối năm 2021.
OTT rất lớn và ngành công nghiệp này tiếp tục phát triển nhanh chóng. Hãy cùng xem xét một số phát triển trong ngành OTT cũng như một số xu hướng OTT cần theo dõi trong năm tới.

OTT là gì và Tại sao nó lại phù hợp vào năm 2021?

XU HƯỚNG NGÀNH OTT

"Ngành OTT trở nên phù hợp hơn bao giờ hết khi chúng ta bước vào năm 2021"

OTT là viết tắt của “over-the-top”, chủ yếu đề cập đến việc phân phối phương tiện truyền thông qua internet. Mạng IP phân phối ngày càng nhiều phương tiện truyền thông ngày nay. Trên thực tế, một số lãnh đạo ngành chủ trương rằng chúng ta ngừng phân biệt hoàn toàn giữa OTT và truyền hình quảng bá. Chúng tôi hiện đang đối mặt với một tương lai mà tất cả TV đều được phân phối qua OTT.
Ngành OTT thực sự đang trong thời kỳ trưởng thành. Chúng ta đang thấy một thời kỳ mà công nghệ thông báo các xu hướng OTT đang trở nên ổn định hơn.
Các công nghệ nền tảng VOD và phát trực tiếp đang trở nên mạnh mẽ hơn và vững chắc hơn. Mặc dù không có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới, ngành công nghiệp này vẫn đang phát triển về mặt cung cấp từ những người chơi lớn và hành vi của người tiêu dùng.
 
8  XU HƯỚNG NGÀNH OTT HÀNG ĐẦU NĂM 2021
Bài viết này xem xét tám xu hướng chính của ngành OTT. Chúng tôi sẽ xem xét sự gia tăng của 5G và điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với video, những người chơi chính tham gia thị trường giải pháp phát trực tuyến, v.v...
Được trang bị một số thông tin về xu hướng thị trường nội dung hàng đầu và những điểm nổi bật của ngành trong tương lai, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.
 
1. 5G đang thay đổi cuộc chơi

"5G đã bắt đầu ra mắt vào năm ngoái và nó có thể sẽ tiếp tục thay đổi các hành vi phát trực tuyến trong tương lai"

Về xu hướng OTT vào năm 2021, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy Internet 5G bắt đầu trở thành tiêu chuẩn, đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo này sẽ cung cấp tốc độ internet nhanh hơn, đáng tin cậy hơn nhiều. Trong các thử nghiệm, 5G nhanh hơn khoảng 100 lần so với các mạng 4G LTE tốt nhất hiện có.
Như IHS Markit đã lưu ý, “phát trực tuyến video sẽ là ứng dụng sát thủ của 5G”. Lợi nhuận sẽ là đáng chú ý nhất đối với phát trực tuyến video. IHS dự đoán: “5G cũng sẽ là một lợi ích để phát trực tiếp thể thao và sự kiện. “Khi độ trễ thấp là rất quan trọng, thì lợi ích của 5G sẽ trở nên rõ ràng nhất”.
Sự thành công của các nhà xuất bản nội dung OTT sẽ phản ánh xu hướng này. Ví dụ: 29% người tiêu dùng sẽ trả phí nếu 5G cung cấp video chất lượng tốt hơn trên thiết bị di động và giảm bộ đệm.
Tuy nhiên, có một số hạn chế cần xem xét với 5G. Ví dụ, các bức tường và các rào cản khác có xu hướng gây nhiễu tín hiệu 5G. Các nhà cung cấp dịch vụ có kế hoạch bỏ qua điều này bằng các mạng mở rộng gồm các điểm truy cập mạng nhỏ hơn. Người dùng có thể quay trở lại tín hiệu 4G LTE khi 5G không hoạt động. Tuy nhiên, công nghệ này sẽ thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp.
 
2. Công nghệ phát trực tuyến đắm chìm trở nên có thể truy cập được
Cũng liên quan đến các xu hướng OTT mới nhất, Phát trực tuyến video 4K chiếm khoảng 30 Mbps băng thông internet. Để phát trực tiếp video, bạn phải có ít nhất gấp đôi băng thông đó. Điều đó không phổ biến lắm đối với các kết nối Internet cấp người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự gia tăng của 5G sẽ tạo ra sự bùng nổ về chất lượng video trực tuyến bằng cách tạo ra các giải pháp phát trực tuyến 4K.
Băng thông bổ sung sẽ giúp bạn có thể phát trực tuyến video 4K. Dự kiến ​​phát trực tuyến 4K và VR (Thực tế ảo) sẽ trở thành những tính năng xác định của 1-2 năm tới. Tính năng phát trực tiếp 360 cũng sẽ trở nên khả thi hơn nhiều với các kết nối mạng mới này. Nhìn chung, trải nghiệm phát trực tuyến sẽ sớm trở nên phong phú hơn nhiều.
Một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thế giới phát trực tuyến phong phú là việc phát hành “Oculus” của Facebook. Trước đây, bảng điều khiển thực tế ảo có giá lên tới $ 2000. Tuy nhiên, các mẫu Oculus bắt đầu từ $ 299. Điều này làm cho người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận được một chiếc của riêng họ.
Công nghệ VR hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, nó đang dần thâm nhập vào các ngành công nghiệp khác nhau. Những xu hướng này có thể sẽ phát triển khi công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn.
 
3. Các công ty Truyền thông lớn sẽ thống trị thị trường cao cấp

"Các công ty truyền thông OTT TV lớn đã triển khai các dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ"

Thị trường OTT cao cấp đang trải qua một số thay đổi kiến ​​tạo. Sau nhiều năm Không có sự cạnh tranh lớn, Netflix cuối cùng đã bắt đầu thành công.
Trong năm qua, các hãng truyền thông khổng lồ như Disney, HBO và NBC đã lần lượt phát hành Disney +, HBO Go và Peacock Premium. Hơn nữa, ứng dụng Disney + đã được tải xuống 3,2 triệu lần trong 24 giờ đầu tiên có sẵn.
Ngoài ra, còn có dịch vụ phát trực tuyến OTT từ Apple TV + và các dịch vụ sắp tới từ AT&T và Comcast. Các xu hướng OTT khác bao gồm sự gia tăng lớn các dịch vụ phát trực tuyến cho thể thao. Các dịch vụ này đang tràn ngập thị trường với nội dung cao cấp, khiến các dịch vụ mới khó cạnh tranh với những gã khổng lồ lâu đời này.
Tuy nhiên, cách thức chính xác của cuộc cạnh tranh mới này sẽ phụ thuộc vào chi tiết thị trường địa phương. Ví dụ, ở Ấn Độ, các nhà phân tích dự đoán rằng Disney + sẽ cạnh tranh với Netflix, nhưng không cạnh tranh với Amazon Prime và các dịch vụ khác nhằm vào các thị trường đại chúng rộng lớn hơn.
Khi các dịch vụ này và xu hướng OTT gia tăng, chúng đang đi vào xu hướng chủ đạo theo cách chưa từng thấy trước đây. Trên thực tế, quảng cáo OTT đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong không gian quảng cáo trực tuyến. Doanh thu từ quảng cáo đang tăng mạnh khi ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng các dịch vụ này.
 
4. Sự mệt mỏi khi đăng ký khuyến khích sự đổi mới trong việc kiếm tiền trên OTT
Theo một số ước tính, hơn 1/3 các đài truyền hình chuyên nghiệp kiếm tiền từ nội dung của họ thông qua các mô hình đăng ký. Tuy nhiên, điều này đang có ít nhất một tác động xấu đến thị trường.
Theo một cuộc khảo sát toàn cầu từ Apester, 60,1% người dân phát ngán với quá nhiều dịch vụ phát trực tuyến. Hơn 1/5 không biết nhiều thông tin về các dịch vụ sắp ra mắt, chỉ 16,5% nói rằng việc có nhiều dịch vụ cạnh tranh như vậy là rất hợp lý. Varun Duggirala, Giám đốc nội dung & Đồng sáng lập của The Glitch cho biết: “Chúng tôi đã nhanh chóng đi đến điểm có quá nhiều lựa chọn trong không gian OTT cả trên toàn cầu và địa phương.
Thực tế hiện tại này là một loại “sự mệt mỏi về đăng ký” và nó ngày càng trở thành một vấn đề. Xem các dịch vụ video OTT dựa trên đăng ký là thói quen hàng ngày của 60% người lớn ở Mỹ. Đồng thời, nhiều người xem đã cảm thấy mệt mỏi khi đăng ký nhiều dịch vụ.
Tuy nhiên, điều này đang thúc đẩy sự đổi mới ngày càng tăng về xu hướng OTT trong việc kiếm tiền từ video. Các nhà cung cấp đang ngày càng hướng tới việc trả tiền cho mỗi lần xem và kiếm tiền từ quảng cáo như những lựa chọn thay thế cho việc kiếm tiền từ đăng ký.
Chúng ta có thể thấy việc gộp các gói đăng ký khác nhau lại với nhau để tạo kênh ngày càng tăng. Chúng tôi đã thấy Disney + nhóm các video của họ lại với nhau với ESPN, National Geographic và các nhà sản xuất nội dung khác. Điều này có thể sẽ mở rộng trong tương lai.
 
5. COVID-19 tạo ra một sự thay đổi nhanh chóng

" COVID-19 đã gây ra một số thay đổi nhanh chóng trong ngành"
 
Vào tháng 3 năm 2020, ngành công nghiệp OTT đã chứng kiến ​​mức tiêu thụ tăng đột biến nhanh chóng khi mọi người bắt đầu ở nhà ở Hoa Kỳ và Châu Âu theo lệnh cấm của chính phủ. Trong vòng vài tuần, mức tăng đột biến này đã đạt đến một cao nguyên.
Disney + là một dịch vụ đã nỗ lực thu hút người đăng ký của họ bằng cách phát hành sớm các bộ phim trên nền tảng này. Một bản phát hành ban đầu đáng chú ý là Frozen II. Ý tưởng là các bậc cha mẹ bắt đầu làm việc tại nhà và có thể không phải chăm sóc con cái bình thường của họ, vì vậy việc phát hành bộ phim này và các bộ phim thân thiện với trẻ em khác sẽ giúp các bậc cha mẹ mất thời gian.
Một vài loạt phim Bản gốc của Netflix được phát hành khi bắt đầu khóa máy đã hoàn toàn nổ tung. Tiger King, một kho tài liệu gây tranh cãi, chỉ đơn giản là một cảm giác được lan truyền rộng rãi mà có thể sẽ không đạt được nhiều thành công nếu mọi người không bị mắc kẹt ở nhà. Các loạt phim khác có dàn diễn viên ra mắt cũng thành công rực rỡ.
Một xu hướng OTT thú vị khác của COVID-19 là sự xuất hiện của công nghệ cho phép mọi người xem phim cùng nhau qua trò chuyện video. Các nền tảng này cho phép người dùng phát trực tuyến đồng bộ. Mục đích là mang mọi người lại với nhau ngay cả khi an toàn hơn khi ở xa về mặt vật lý.
 
6. CTV tiếp tục trở nên phổ biến hơn
TV đã kết nối, viết tắt là “CTV”, đề cập đến việc phát trực tuyến trên TV thông qua công nghệ OTT. Điều này đã trở nên phổ biến hơn trong năm qua khi người xem bắt đầu xem nhiều nội dung hơn trên TV thay vì thiết bị di động. Điều này có thể thực hiện được thông qua TV thông minh, bảng điều khiển trò chơi và các thiết bị phát trực tuyến chuyên dụng.
Điều thú vị là sự gia tăng phát trực tuyến của CTV đã không gây ra sự sụt giảm đáng kể trong việc phát trực tuyến trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính. Trong một vài năm, có một sở thích chung đối với phát trực tuyến trên thiết bị di động, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem xu hướng này sẽ diễn ra như thế nào trong tương lai.
Một số công nghệ phổ biến để phát trực tuyến CTV bao gồm Amazon’s Firestick, Roku, Apple TV, Xbox, Play Station và Nintendo Switch.
 
7. Trải nghiệm người dùng (UX) trở thành chìa khóa

"UX đã trở nên rất lớn trong sự thành công của các dịch vụ phát trực tuyến OTT"
 
Như chúng tôi đã đề cập, gần đây chúng tôi đã thấy rất nhiều người khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông tung ra các dịch vụ phát trực tuyến OTT của họ, điều này dẫn đến tình trạng mệt mỏi đăng ký. Có rất nhiều nền tảng sẵn sàng lấy tiền của người xem, vì vậy người xem có quyền chọn và chọn các dịch vụ mà họ muốn sử dụng.
Trải nghiệm người dùng (UX) đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của các nền tảng. Người xem thích sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến có giao diện dễ điều hướng. Họ cũng muốn lựa chọn nội dung tốt nhất.
Ví dụ, nếu bạn so sánh Netflix và Hulu, bạn sẽ thấy rằng nền tảng Netflix rất dễ điều hướng, dễ chịu và lựa chọn nội dung khá rộng rãi. Cả hai nền tảng đều đã phát hành một số bộ phim và loạt phim hiện tượng, nhưng Netlfix làm như vậy trên quy mô lớn hơn.
Nói chung, Netflix phù hợp hơn với trải nghiệm người dùng. Thuật toán của họ thân thiện với người dùng và ứng dụng của họ dễ điều hướng trên hầu hết các thiết bị. Mặt khác, nền tảng của Hulu hơi rắc rối. Công cụ tìm kiếm của nền tảng không phải là công cụ sắc nét nhất.
Tuy nhiên, Hulu có một lợi thế hơn Netflix. Họ phát hành các tập trong vòng vài giờ sau khi phát sóng trên truyền hình trực tiếp. Một điều thú vị khác cần chỉ ra là Hulu phát hành loạt phim ban đầu theo cùng kiểu truyền hình truyền thống bằng cách chỉ phát sóng một tập một tuần. Netflix phát hành toàn bộ các phần cùng một lúc, điều này làm cho các chương trình trở nên “ăn ý”.
Nói chung, người dùng thích Netflix hơn, đó là lý do tại sao Netflix đáng giá gấp 10 lần so với Hulu. Tất nhiên, đây chỉ là hai trong số nhiều nền tảng phát trực tuyến, nhưng so sánh nhanh này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về những gì người dùng đánh giá.
 
8. Cạnh tranh trong ngành lưu trữ OTT trở nên khó khăn
Mặc dù thực tế là quyền hạn trong ngành phát trực tuyến OTT do một số công ty lớn nắm giữ, các dịch vụ phát trực tuyến OTT nhỏ hơn vẫn đang xuất hiện. Các nền tảng này yêu cầu sự hỗ trợ của nền tảng video trực tuyến để hoạt động ở cấp độ chuyên nghiệp.
Tại thời điểm này, có rất nhiều giải pháp lưu trữ OTT đủ điều kiện để lựa chọn, bao gồm Dacast, Vimeo, Brightcove, v.v. Lưu trữ OTT dựa trên đám mây cũng đang nổi lên như một lựa chọn hợp lý.
Mọi người chuyển sang các nền tảng này để được hỗ trợ quản lý và phân phối nội dung. Một số tính năng mong muốn bao gồm bảo mật nâng cao, kiếm tiền từ video, phân phối nội dung đáng tin cậy, phát trực tuyến nhãn trắng và khả năng phát trực tiếp.
Để biết thêm thông tin về một số nền tảng lưu trữ OTT hàng đầu, chúng tôi khuyên bạn nên xem bài đăng so sánh dành riêng của chúng tôi.
 
Kết luận: Xu hướng OTT trong năm 2021 và hơn thế nữa

"Năm 2021 đã mang lại một số xu hướng OTT thú vị mặc dù thực tế là ngành này đang đạt đến độ chín"
 
Khi nói đến xu hướng OTT hiện tại, ngành công nghiệp cuối cùng cũng đang tiến gần đến giai đoạn trưởng thành. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự gia tăng của một số công nghệ OTT mới thú vị, cùng với việc hợp nhất và làm mượt các công nghệ khác. Chúng tôi cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng của các định dạng như CMAF, có khả năng làm rung chuyển mọi thứ hơn nữa.
Ngoài ra, ngành công nghiệp phát trực tuyến cũng đang đối mặt với một số thách thức mới. Sẽ rất thú vị khi xem năm 2021 diễn ra như thế nào sau những thay đổi chưa từng có trong năm qua.

Tạo một dịch vụ phát trực tuyến OTT của riêng bạn?  Tại sao bạn không bắt đầu ngay bằng cách liên hệ tới số: 023.26521316 ? Chúng tôi tư vấn và cung cấp bản dùng thử để bạn có thể tự mình kiểm tra các công cụ lưu trữ video chuyên nghiệp hữu ích và phì hợp với quy mô doanh nghiệp của bạn. Truy cập tất cả các tính năng liên quan đến xu hướng OTT mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, bao gồm lưu trữ video OTT, công cụ kiếm tiền từ video, phân tích, quản lý video, v.v...

-----
Bài viết liên quan:
(*) OTT là gì?: >>>
(*)Top 10 nhà cung cấp giải pháp lưu trữ video OTT hàng đầu thế giới năm 2021: >>>



 
Chia sẻ bài viết: Facebook Twitter Email

Tin liên quan

Bình luận